Chủ nhật, 28/04/2024, 01:46
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Sức hút trên những cung đường xanh

Thứ ba - 07/11/2023 20:20 454 0
Đối với người yêu môn thể thao chạy bộ, có lẽ đã quá quen thuộc với Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” diễn ra hằng năm tại thị xã Phước Long. Đặc biệt tháng 11 năm nay, tại đây cũng sẽ diễn ra giải marathon chuyên nghiệp - Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023. Giải do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức; nhà tài trợ chính của giải là Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tươi.

Nhằm chuẩn bị chu đáo cho giải, sáng 2-11, Ban tổ chức giải phối hợp các đơn vị chức năng và thị xã Phước Long tổ chức khảo sát những cung đường chạy marathon.

Đường chạy của những nhà vô địch

Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 sẽ diễn ra tại thị xã Phước Long - đô thị trẻ của tỉnh Bình Phước, vào ngày 26-11 tới. Tham gia giải chạy, các vận động viên (VĐV) sẽ có cơ hội trải nghiệm cung đường của đô thị trẻ, những công trình mang nhiều dấu ấn lịch sử ở Phước Long, băng qua màu xanh của cây trái và thiên nhiên tươi đẹp, yên bình ở một vùng quê giàu truyền thống cách mạng.

Các runners tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 sẽ xuất phát tại Quảng trường 6-1, thị xã Phước Long

Các VĐV tham gia giải sẽ được khám phá những địa danh nổi tiếng trên địa bàn thị xã Phước Long, trong đó có Tượng đài Chiến thắng Phước Long

Chạy qua cầu sắt Đắk Lung

và hòa mình vào thiên nhiên đến di tích cấp tỉnh nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy…

Đến với giải marathon, VĐV sẽ tham gia thi đấu ở các cự ly 5km, 10km, 25km và 42km. Đại sứ của giải là Hoa hậu hòa bình Việt Nam năm 2022 Đoàn Thiên Ân, “Ông hoàng marathon Việt Nam” Hoàng Nguyên Thanh và VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa, huy chương đồng marathon SEA Games 31. Theo thông tin từ Ban tổ chức, số lượng VĐV ghi danh tham gia giải đã lên tới hơn 2.000 người. Đại diện Công ty cổ phần VietRace365 là đơn vị tư vấn cung đường chạy của giải cho biết, với chủ đề “Đường chạy của những nhà vô địch”, các VĐV sẽ xuất phát ở Quảng trường 6-1 trung tâm thị xã Phước Long, thẳng ra trục ĐT741 vào những cung đường của đô thị trẻ. Trên cung đường này, các runners sẽ được khám phá những địa danh nổi tiếng, như: Tượng đài Chiến thắng Phước Long, cầu sắt Đắk Lung, khu vực di tích cấp tỉnh nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy đã ném bom gây thương vong cho 300 người dân vô tội. Ở chặng tiếp theo, các VĐV sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với vẻ đẹp của Thủy điện Thác Mơ, đập nước Suối Đá, núi Bà Rá và chinh phục những cung đường dốc quanh co vô cùng thử thách vòng quanh núi… Đây cũng là những đoạn đường khó nhất trên cung đường chạy marathon ở cự ly 25km và 42km.

Đến với đập chính Thủy điện Thác Mơ mênh mông mây và nước

VĐV sẽ vòng qua đập tràn Thủy điện Thác Mơ với phong cảnh hùng vĩ

VĐV và du khách có thể ngắm nhìn mặt trời nhô lên trên đỉnh núi Bà Rá

Phó Giám đốc - Phó Tổng biên tập BPTV, Phó Trưởng ban tổ chức giải Phan Văn Thảo cho biết: Giải chạy sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày 26-11 và đóng đường chạy ở các cự ly cùng ngày. Thông qua giải nhằm tạo cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh và vẻ đẹp thiên nhiên, lòng hiếu khách của người dân Bình Phước tới bạn bè gần xa. Đồng thời, cũng là dịp để khuyến khích, cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tìm kiếm, phát triển tài năng cho môn điền kinh nước nhà. Ban tổ chức mong muốn các đơn vị tích cực phối hợp, hỗ trợ để giải marathon được tổ chức thành công, an toàn và thiết thực nhất.

Sẵn sàng chào đón các runners và du khách

Để tổ chức tốt các nội dung của giải đấu, BPTV, UBND thị xã Phước Long và các đơn vị liên quan đã chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp triển khai nhiều hoạt động khảo sát cung đường chạy nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn sức khỏe cho VĐV và du khách. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn cùng tham gia hưởng ứng giải chạy. Theo thông tin từ Ban tổ chức giải, tính đến thời điểm hiện tại đã có 68 cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị xã Phước Long nhận đáp ứng nhu cầu cho các VĐV tham gia giải chạy.

Để chuẩn bị chu đáo cho giải marathon, đoàn công tác của BPTV đã trực tiếp đi thực địa khảo sát đường chạy từ 3 giờ sáng

Lãnh đạo BPTV cùng các đơn vị liên quan khảo sát đường chạy của giải 

Ngoài khảo sát đường chạy, lãnh đạo BPTV còn khảo sát, bàn phương án lắp đặt đường truyền internet và nơi đặt thiết bị trực tiếp phát sóng phục vụ công chúng

Từ nhiều tháng trước, Phước Long đã đẩy mạnh hoạt động chỉnh trang, quét dọn và vệ sinh tại cung đường chạy ở trung tâm thị xã. Các phương án đảm bảo an toàn giao thông và điều hướng phương tiện từ xa cũng đã được chuẩn bị kỹ. Công an thị xã Phước Long sẽ huy động lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, trong ngày diễn ra sự kiện sẽ phân luồng các tuyến đường chính trong đô thị, tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông. Song song đó, nhằm đảm bảo an toàn cho các VĐV, khách tham dự giải, Trung tâm Y tế thị xã đã lên phương án sẵn sàng về nhân lực và trang thiết bị ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Lãnh đạo Công an thị xã Phước Long thống nhất các phương án đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông

Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ phát biểu ý kiến tại cuộc họp thống nhất cung đường chạy marathon ở cự ly 25km và 42km trong khu vực quản lý

Đại diện Phòng Quản lý đô thị Phước Long phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Phó Giám đốc - Phó Tổng biên tập BPTV Phan Văn Thảo phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Nguyễn Văn Dũng cho biết: Qua giải chạy này, Phước Long mong muốn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các runners trong và ngoài nước. Giải marathon còn tạo cơ hội cho nhân dân thị xã học hỏi, giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần thể dục thể thao, kết nối, giao lưu các nền văn hóa địa phương và quốc tế.

Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, “Đường chạy của những nhà vô địch” sẽ là sự kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của thị xã Phước Long nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung với các nhà đầu tư đến quê hương “đất đỏ miền Đông” anh dũng, kiên cường trên con đường xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 770 | lượt tải:148

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 967 | lượt tải:178

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 606 | lượt tải:88

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1677 | lượt tải:222

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1633 | lượt tải:211
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay6,748
  • Tháng hiện tại383,354
  • Tổng lượt truy cập8,386,495
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây