hoc tap bac

Gương sáng một trưởng ấp học tập và làm theo Bác

Thứ năm - 04/07/2024 03:07
Đến ấp Thuận Bình, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú hỏi ông Nguyễn Hữu Huân thì ai cũng biết. Bởi ông không chỉ là một người trưởng ấp gương mẫu, tận tụy với công việc, sâu sát với dân mà ông còn là người có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.
Tận tâm với công việc
10 năm gắn bó với công việc trưởng ấp kiêm phó bí thư chi bộ ông Nguyễn Văn Huân luôn trăn trở làm sao để cuộc sống người dân được tốt hơn. Khi thấy người dân gặp khó khăn, ông đều sẵn lòng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất để giúp nhau cùng vươn lên, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Nhân dân trong ấp chủ yếu sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp, ông cùng với ban ấp thường xuyên phối hợp với Hội nông dân xã chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó đời sống của nhân dân trong ấp luôn ổn định và phát triển, đến nay khu dân cư ấp Thuận Bình không còn hộ nghèo. Bên cạnh đó, ông Huân cùng chi bộ, ban ấp vận động thực hiện các công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, được người dân hết lòng ủng hộ. Năm 2018, khi xã Thuận Lợi triển khai xây dựng nông thôn mới, ấp Thuận Bình thường xuyên đi đầu trong các cuộc vận động, nhà văn hóa ấp là công trình đầu tiên của xã được triển khai xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng, theo đó ông đã cùng với ban ấp vận động người dân tham gia đóng góp 225 triệu đồng, riêng ông đã vận động gia đình và người thân của ông ủng hộ 150 triệu đồng. Ngoài công trình nhà văn hóa ấp, từ năm 2020 đến nay, người dân ấp Thuận Bình đã tham gia đối ứng hàng tỷ đồng cùng với Nhà nước để làm đường giao thông nông thôn. Riêng năm 2020, ông cùng với Ban ấp vận động nhân dân trong ấp đóng góp gần 1 tỷ đồng để nâng cấp đường làng, ngõ xóm, lắp đặt điện chiếu sáng, trồng hoa các tuyến đường, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới sáng, xanh, sạch, đẹp; ông vận động doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ 40 chiếc ghế, 20 chiếc bàn trị giá 70 triệu đồng cho nhà văn hóa ấp; Năm 2021, ấp Thuận Bình được công nhận khu dân cư kiểu mẫu, diện mạo nông thôn khởi sắc, xanh, sạch, đẹp hơn, lung linh ánh điện về đêm, sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng căn nhà, người dân ai cũng phấn khởi.
ông Nguyễn Hữu Huân cùng chi bộ, ban ấp tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng ấp Thuận Bình thành khu dân cư kiểu mẫu sáng, xanh, sạch đẹp. (Trưởng ấp Nguyễn Hữu Huân, đứng giữa ảnh).
Ông Huân chia sẻ: “ Bản thân là Phó bí thư chi bộ, Trưởng ấp Thuận Bình, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào. Trước khi triển khai các công việc, tôi cùng ban ấp, các đoàn thể tổ chức họp dân, phân tích cho dân hiểu lợi ích của từng công trình, công khai mọi việc cho dân biết, nhất là về kinh phí thực hiện; đồng thời, không huy động quá sức dân, để dân tự tham gia quản lý khi công trình hoàn thành”.
Điểm nổi bật của ông trong vai trò trưởng ấp là làm tốt công tác hòa giải các tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh tại địa phương. Trong quá trình hòa giải, ông luôn công tâm, khách quan, kiên trì giải thích có lý, có tình nhằm thuyết phục hai bên đi đến đồng thuận. Qua 10 năm làm trưởng ấp, ông cùng với tổ hòa giải tổ chức hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp, góp phần giải quyết mâu thuẫn trong dân ngay tại cơ sở, giữ chặt tình làng nghĩa xóm và giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.
Giàu lòng nhân ái
Không chỉ tận tâm, tận tụy với công việc, trưởng ấp Nguyễn Hữu Huân còn được biết đến là một người có tấm lòng thiện nguyện, có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương. Rời mảnh đất Thanh Hóa vào Đồng Phú lập nghiệp năm 1992, ông coi nơi đây là quê hương thứ 2 của mình. Vì vậy, khi kinh tế gia đình ổn định, làm ăn khấm khá, ông luôn sẵn lòng ủng hộ vật chất, tinh thần cho các phong trào của địa phương. Năm 2020, ông Huân ủng hộ 60 triệu đồng để làm các công trình phụ nhà văn hóa ấp, ủng hộ chốt trực covid 15 triệu đồng. Hàng năm, ông đều tổ chức tặng quà Tết Trung thu, tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng.
 
Ông Lê Đình Tám - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thuận Lợi cho biết: "Trưởng ấp Nguyễn Hữu Huân là người rất năng nổ, nhiệt tình với công việc, ông đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của ấp Thuận Bình nói riêng, của xã Thuận Lợi nói chung, từ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt".

Trong 10 năm làm trưởng ấp, ông Nguyễn Hữu Huân đã nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của Công an tỉnh và giấy khen của UBND huyện với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ông được Huyện ủy Đồng Phú khen thưởng là điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhiều năm liền. Hình ảnh trưởng ấp Nguyễn Văn Huân đã trở thành tấm gương sáng về người cán bộ tận tụy, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi thật sự "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin". Đây thật sự là điển hình trong Học tập và làm theo lời Bác. 

Nguồn tin: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Du lich bp
lich
Bao ve nen tang tu tuong cua Dang
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 
Liên kết
Lấy ý kiến nhân dân (Quảng cáo cố định)
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU

17/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành quy định danh mục tài sảnn cố định đặc thù và danh mục, thời gian sử dụng, tỷ lệ hoa mòn tài sản cố định vô hình (trừ thương hiệu của đơn vị sự nghiệp công lập) thuộng phạm vi quản lý của tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 05/08/2024

lượt xem: 106 | lượt tải:31

85/KL-TTr

Kết luận thanh tra vViệc chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đối với Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 20/05/2024

lượt xem: 392 | lượt tải:76

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 1333 | lượt tải:275

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 1502 | lượt tải:266

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 1089 | lượt tải:154
Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay35,432
  • Tháng hiện tại164,415
  • Tổng lượt truy cập10,274,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây