Thứ năm, 28/03/2024, 10:43
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh

Thứ ba - 03/08/2021 02:59 1.663 0
Trong những tuần qua, Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành, thuộc Trung tâm y tế huyện Chơn Thành đã và đang tích cực đi lấy mẫu tại các khu cách ly, trường hợp cách ly tại nhà và trên diện rộng tại các khu dân cư những vùng giáp ranh với huyện Hớn Quản và tỉnh Bình Dương, để tầm soát, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành, Trung tâm y tế huyện Chơn Thành được thành lập từ ngày 11-7, hiện có 62 thành viên, trong đó có 42 thành viên là các giáo viên tình nguyện đã được tập huấn về kỹ thuật, nghiệp vụ lấy mẫu xét nghiệm. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, khi có lệnh điều động tất cả các thành viên phối hợp với khu dân cư nỗ lực căng mình “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để lấy mẫu, giúp cơ quan chức năng phát hiện các trường hợp lây nhiễm. Không quản ngại khó khăn ngày đêm, thời tiết khắc nghiệt, với bộ đồ bảo hộ kín mít, các anh chị vẫn miệt mài công việc lấy mẫu phục vụ nhân dân trong tầm soát về sức khoẻ. Cô Lê Thị Sinh, Giáo viên Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thành viên Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành với khuôn mặt đầy mồ hôi nhưng vẫn vui vẻ, nở nụ cười chia sẻ:  “Bản thân được tham gia đội xét nghiệm rất là tự hòa, vì đã được góp sức nhỏ bé của bản thân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; Mong sao dịch sớm được đẩy lùi để đón các học sinh tới trường, nhớ bục giảng, nhớ các em học sinh lắm rồi.”

Trong những tuần qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp tại huyện, các thành viên trong đội xét nghiệm đã cùng đoàn kết, chung tay, đồng lòng để cùng nhau vượt qua cuộc chiến chống dịch. Vì đó là mệnh lệnh của trái tim nên không cần ai bảo ai, mỗi người mỗi việc, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, tất cả đều mong muốn góp một chút để phát hiện kịp thời, nhân dân trong huyện có cuộc sống trở lại bình thường. Mặc dù phải đến những vùng nguy cơ tiềm ẩn, các anh chị trong đội vẫn sẵn sàng, đã lấy được hàng ngàn mẫu xét nghiệm để gửi về tỉnh để tầm soát kiểm tra kết quả phát hiện các trường hợp âm tính, dương tính. Cô Nguyễn Ngọc Nhi, giáo viên Trường Mầm non tư thục Như Ý, thành viên đội xét nghiệm chia sẻ: “bản thân đặt lợi ích của cộng đồng, vì sức khỏe nhân dân, góp phần khống chế dịch bệnh lên hàng đầu, cho nên tôi cũng phải cố gắng sắp xếp, gác lại một số công việc gia đình, để tình nguyện tham gia tuyến đầu. Khi mặc bộ đồ bảo hộ lên người, thì chỉ có nghĩ là làm, cống hiến lấy mẫu xét nghiệm cho người dân được kịp thời, an toàn.”

Bác sỹ Phạm Thị Kiều Trang, Trưởng đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành cho biết:  “qua công tác lấy mẫu cho thấy các anh chị tình nguyện viên trong đội thực hiện lấy mẫu kỹ thuật rất chuyên nghiệp; đặc biệt là nhiều anh chị hoàn cảnh gia đình khó khăn, bận rộn như có con nhỏ, cha mẹ già yếu...dù chưa có chế độ hỗ trợ gì nhưng các thành viên vẫn nhiệt tình tham gia, khi có lệnh yêu cầu lên đường lấy mẫu không kể ngày đêm, có những hôm làm việc xuyên đêm. Điều đó cho thấy tinh thần của các anh, chị tình nguyện viên thật là trân quý.”

Ông Trần Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Chơn Thành cho biết: “qua hoạt động của các thành viên đội xét nghiệm Covid-19, đã góp phần vào thành tích chung cùng huyện bước đầu khống chế được dịch bệnh. Đội đã phát huy nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện lấy mẫu, lồng ghép tuyên truyền vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp chống dịch; hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh”.
 Với sự cống hiến, nỗ lực đáng trân quý của các thành viên Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành đã và đang tiếp tục không quản ngại ngày đêm, tích cực, phục vụ kịp thời, đắc lực cho công tác phòng chống Covid-19 trong tình hình hiện nay.

 
                                                        

Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành thể hiện tinh thần “Quyết quét sạch giặc Covid-19”

Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành lấy mẫu vùng phong tỏa tạm thời trong đêm 23-7
 
Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở xã Thành Tâm vùng giáp ranh với tỉnh Bình Dương

Nguồn tin:     Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 622 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 832 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 480 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1530 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1482 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay11,263
  • Tháng hiện tại393,545
  • Tổng lượt truy cập7,964,747
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây