hoc tap bac

Thư viện Bình Phước phối hợp triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Thứ tư - 09/10/2024 03:10
Ngày 09/6/2023 Thư viện tỉnh Bình Phước và Thư viện tỉnh Tây Ninh ký ban hành Kế hoạch phối hợp số 144/KHPH-TV về triển khai thực hiện Chương trình hợp tác phát triển giữa tỉnh Bình Phước với tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2023-2025 lĩnh vực thư viện.
Xe thư viện lưu động phục vụ tại Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.
Theo đó, sáng ngày 07/10/2024, Thư viện Bình Phước phối hợp với Thư viện tỉnh Tây Ninh triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” và “Hành trình ánh sáng tri thức” năm 2024 tại trường THCS Long Khánh huyện Bến Cầu. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại 10 trường TH và THCS trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, với các hoạt động bổ ích, thiết thực:

- Hoạt động đọc sách, là cần thiết và chủ yếu, song, các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên cần có những hoạt độngg kết hợp. Đi cùng với những bài học trong sách là những  hoạt động thực tế ngoài cuộc sống. Vì vậy, giúp các em mở mang kiến thức, phát triển tư duy, sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, tạo môi trường đọc, học thuận lợi, thân thiện, là hành trang phục vụ trong học tập.
Học sinh trường THCS Long Khánh tham gia buổi đọc sách
- Hoạt động kể chuyện theo sách, thông qua các câu chuyện mà các em tham gia kể tại buổi phục vụ có nội dung về giáo dc truyn thống yêu nước, đạo uống nước nhớ nguồn, đạo đức li sng, nâng cao lòng tự hào dân tc.
Em Nguyễn Thanh Phi, lớp 6.1 trường THCS Long Khánh
- Hoạt động tô màu, đây là hoạt động giúp các em phát triển khả năng nhận biết màu sắc và kích thích sự sáng tạo, chọn cách thức phối màu cho từng bức tranh.

- Hoạt động nhình tranh đoán câu truyện, là hoạt động kích thích tư duy, sự nhanh nhạy của nhãn quan, trí nhớ, nhận biết qua hình ảnh của nhân vật trong câu truyện.

- Hoạt động làm sách mini, hoạt động vô cùng thú vị, cho các em cơ hội được bộc lộ  năng khiếu viết, vẽ của mình đồng thời được thể hiện sáng tạo, sức tưởng tượng thông qua các câu truyện mà các em là tác giả.
- Đố vui, câu hỏi mà các em tham gia trả lời về các nhân vật lịch sử, danh nhân hay kiến thức khoa học…, hoạt động này là cách giúp các em có cảm giác đọc sách là một việc làm thư giãn, không gò bó, ép buộc mà cũng có động lực đọc.
- Chiếu phim, các em được xem những bộ phim tài liệu về văn hóa, khoa học và lịch sử cũng như truyển cổ tích và phim giải trí phổ biến của giới trẻ.

Em Nguyễn Thanh Phi, lớp 6.1 cho biết: Em cùng các bạn được đọc nhiều sách hay như: Sách về khoa học, truyện tranh, truyện về nhân vật lịch sử…, ngoài đọc sách, em và các bạn được tham gia trả lời câu hỏi: Nhình tranh đoán câu truyện, câu hỏi về lịch sử, địa lí, tô màu. Qua buổi trải nghiệp, giúp em và các bạn có thêm những kiến thức bổ ích và có những giây phút thư giản sau giờ học.
Em Nguyễn Thanh Phi, lớp 6.1 trường THCS Long Khánh
Hoạt động thư viện lưu động triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được Thư viện hai tỉnh phối hợp triển khai, nhằm thực hiện các nội dung Kế hoạch phối hợp số 144/KHPH-TV ngày 09/6/2023 về lĩnh vực thư viện giai đoạn 2023-2025, góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong trường học, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, thu hút sự quan tâm của giáo viên và học sinh đến với các hoạt động của thư viện, là dịp quản bá và nêu bật tầm quan trọng của thư viện đối với việc lan tỏa và phát triển văn hóa đọc trong công đồng, hướng đến xây dựng một xã hội học tập.
Theo kế hoạch xe thư viện lưu động tiếp tục triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 tại 09 trường TH và THCS đến hết ngày 16/10/2024.

Tác giả: Phú Hoằng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Du lich bp
lich
Bao ve nen tang tu tuong cua Dang
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 
Liên kết
Lấy ý kiến nhân dân (Quảng cáo cố định)
dichvucong
Công tác thanh niên
https://url.td/giaivietdabara2025
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU

774/QĐ-UBND

Quyết định Công bố Danh mục thủ tục hành chínhbổ sungtronglĩnh vựcThi đua, khen thưởng được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 20/09/2024

lượt xem: 66 | lượt tải:25

17/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành quy định danh mục tài sảnn cố định đặc thù và danh mục, thời gian sử dụng, tỷ lệ hoa mòn tài sản cố định vô hình (trừ thương hiệu của đơn vị sự nghiệp công lập) thuộng phạm vi quản lý của tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 05/08/2024

lượt xem: 223 | lượt tải:51

85/KL-TTr

Kết luận thanh tra vViệc chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đối với Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 20/05/2024

lượt xem: 542 | lượt tải:96

130/QĐ-UBND

Quyết định Xếp hạng di tích cấp tỉnh: Di tích lịch sửĐịa điểm ghi dấu Chiến thắng Phước Long

Thời gian đăng: 20/09/2024

lượt xem: 70 | lượt tải:30

128/QĐ-UBND

Quyết định Xếp hạng di tích cấp tỉnh: Di tíchlịch sử-văn hóa Hưng Lập Tự

Thời gian đăng: 20/09/2024

lượt xem: 78 | lượt tải:34
Thống kê
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay8,682
  • Tháng hiện tại196,914
  • Tổng lượt truy cập10,914,458
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây