Thứ năm, 25/04/2024, 07:14
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Khủng hoảng căn tính ở Gen Z và Hành trình Khởi lửa Hành trang tại Chuyên Bình Long

Thứ ba - 10/01/2023 22:09 1.216 0
Identity Crisis - “khủng hoảng căn tính” là một trạng thái khi ta không hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, tính cách,… của chính bản thân mình. Trạng thái này thường gặp nhất ở độ tuổi dậy thì cho đến khi bước vào giai đoạn trưởng thành của những năm 20, 30 tuổi. Lần đầu tiên trong đời, chúng ta suy tư về sự nghiệp, vai trò của mình trong xã hội, và đôi khi là cả bản sắc giới.

Thấu hiểu vấn đề đó, Học viện Kỹ năng VTALK và Hành trình Khởi lửa Hành trang đã phối hợp với Ban truyền thông và Sự kiện trường THPT Chuyên Bình Long tổ chức hội thảo “Khủng hoảng căn tính -  Gen Z định hướng bản thân” cho gần 1000 bạn học sinh tại tỉnh Bình Phước.

 


Tham dự hội thảo, có sự góp mặt của Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An - là diễn giả nổi tiếng với lĩnh vực Tâm lý học ứng dụng, là Giảng viên, Doanh nhân và là gương mặt thân quen trên các sóng truyền hình VTV, HTV và các Đài truyền hình địa phương.  Đồng thời, ông còn là Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp 4.0 Jobway và cũng là Ủy viên Ban chấp hành trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam, thành viên hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam (VCCI).
Được biết, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An là người đã truyền cảm hứng, động lực cho hơn 300,000 các bạn trẻ trên khắp cả nước, đặc biệt là các bạn học sinh, tân sinh viên trước ngưỡng cửa vào đời với các kỹ năng như hoạch định mục tiêu cuộc đời, quản lý thời gian, xây dựng hình ảnh cá nhân... Bên cạnh đó, ông còn là chuyên gia tư vấn tâm lý tại báo Tuổi Trẻ, Báo Mực Tím, Báo Hoa Học trò…

Tiến sĩ Đào Lê Hòa An vốn là gương mặt thân quen trên sóng truyền hình

Đồng hành cùng chương trình, còn có sự góp mặt đặc biệt của khách mời giao lưu: Chị Lê Gia Minh Nguyệt - Tổng giám đốc công ty Lê Gia Insurance, Gương mặt Truyền cảm hứng của Chubblife VN, COT : Top 5% chuyên gia tư vấn tài chính CLB bàn tròn triệu đô quốc tế. Được biết Chị Lê Gia Minh Nguyệt là người con sinh ra, lớn lên và trưởng thành từ Bình Phước, lên Sài Gòn lập nghiệp và đạt được rất nhiều thành công sau khi học xong hết cấp 3.

Nói về khủng hoảng căn tính, các diễn giả cho rằng mỗi giai đoạn trong cuộc đời chúng ta đều được ghi dấu bởi các trải nghiệm mới, những giá trị mới, và thậm chí là những xung đột mới. Khi đối mặt với những giai đoạn khó khăn đó, chúng ta có thể cảm thấy khó thích nghi với vai trò đã thay đổi của bản thân mình trong gia đình và xã hội xung quanh, và như vậy, chúng ta đang đối mặt với khủng hoảng căn tính.
Ngoài những hoạt động khám phá và trò chơi vô cùng thú vị, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An còn dành tặng các bạn học sinh về những lời khuyên kỹ năng của thời đại, bao gồm: Kỹ năng giao tiếp thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự lập,... và các công cụ giúp khám phá sâu tính cách của mỗi người.

Các bạn học sinh tham gia tương tác nhiệt tình tại chương trình.

Theo ông Mai Nguyễn Hoàng Nam - Chủ tịch công ty Cổ phần Tập Đoàn N-Group, Giám đốc Điều hành Học viện Kỹ năng VTALK, đồng thời là cựu học sinh Chuyên Toán khóa 2 của trường Chuyên Bình Long: “Đây là chuỗi chương trình thật sự ý nghĩa và bổ ích. Diễn giả, Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An đã rất hiểu tâm lý thế hệ và dành tặng các bạn học sinh những lời khuyên không chỉ sâu sắc mà còn có tính ứng dụng rất cao”. Ngoài ra, ông Nam còn cho biết, Học viện Kỹ năng VTALK luôn sẵn sàng tiếp tục đồng hành cùng giới trẻ trong các sự kiện tiếp theo thuộc dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang.
Kết thúc chương trình, nhiều bạn học sinh vẫn còn rất nhiều sự nuối tiếc và mong chờ sẽ được tham dự nhiều chủ đề ý nghĩa, thiết thực như vậy hơn trong tương lai.

Diễn giảm khách mời chụp ảnh cùng Ban Giám Hiệu Trường THPT Chuyên Bình Long

Nguồn tin: Thu Thủy - Ban Truyền thông và Sự kiện THPT Chuyên Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 754 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 952 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 595 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1662 | lượt tải:217

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1617 | lượt tải:209
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay16,915
  • Tháng hiện tại330,800
  • Tổng lượt truy cập8,333,941
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây