Thứ bảy, 20/04/2024, 06:20
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Phóng sự: Xã Đoàn Kết phát huy vai trò cấp ủy trong phát triển kinh tế

Thứ năm - 23/03/2023 02:48 1.184 0
Nhiệm vụ trọng tâm và chủ yếu của cấp ủy là lãnh đạo, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị; lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng; lãnh đạo xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; chỉ đạo việc xây dựng, củng cố, kiện toàn, bảo đảm để các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội hoạt động thiết thực, hiệu quả. Và để lãnh đạo thành công yêu cầu đầu tiên chính là bám nắm tình hình, sâu sát với thực tiễn.
 
Chi ủy Chi bộ Thôn 6, xã Đoàn Kết hội ý làm đèn chiếu sáng công cộng trên tuyến đường vào Thác Đứng.
 
Những năm qua, Đảng ủy xã Đoàn Kết luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy phụ trách địa bàn là rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện chỉ tiêu nghị quyết. Nhờ đó, vai trò cấp ủy cũng được phát huy sâu rộng. Bám sát thực tế địa phương, cấp ủy đảng và cấp ủy chi bộ đã đến từng hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn để cùng tìm biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, năng suất cây trồng cũng như hỗ trợ một số nhu cầu của người dân phát triển kinh tế.
Ông Võ Văn Chánh, một đảng viên trẻ, một nông dân sản xuất tiêu biểu trên địa bàn thôn 6, xã Đoàn Kết chia sẻ: “Được sự hỗ trợ của chi bộ, ban quản lý thôn tạo điều kiện cho tôi vay một số vốn bên xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội nông dân cho đi học lớp chăm sóc cây trồng, phát triển kinh tế”

Hộ ông Võ Văn Chánh có nguồn lực là 2 hecta đất gia đình để lại, sau nhiều năm tích cóp thêm, ông đã mở rộng diện tích trồng cây công nghiệp và ăn trái lên 15 hec ta vừa trồng xen và chuyên canh các loại cây ăn trái như tiêu, măng cụt, sầu riêng. Song song với các loại cây ăn trái, ông Chánh vẫn quyết tâm giữ diện tích vườn điều truyền thống. 15 hecta cây ăn trái, cây công nghiệp lâu năm không chỉ giúp gia đình ổn định thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm mà còn tạo công ăn việc làm thường xuyên và thời vụ cho rất nhiều lao động trong vùng, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.
Nhờ đoàn kết, đồng lòng, sáng tạo các giải pháp, ban chi ủy, chi bộ thôn 6 đã phát huy được lợi thế của thôn để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng ủy; chính quyền đoàn thể xã giao phó. Và chính sự thống nhất hành động từ trong cấp ủy, chi bộ đã được nhân dân đồng lòng trong thực hiện các công trình, hoạt động trên địa bàn.
Ông Trần Văn Anh, Bí thư chi bộ thôn 6, xã Đoàn Kết cho biết: “Chi ủy chi bộ họp lập kế hoạch triển khai ra toàn đảng viên, sau đó họp dân bàn bạc, thống nhất thực hiện. Nhờ có sự đồng lòng nên Nghị quyết chi bộ được triển khai với sự đồng thuận thống nhất cao trong đảng viên chi bộ, nhất là đảng viên lớn tuổi gương mẫu. Đây là kết quả của tinh thần đoàn kết trong đảng nên năm nào Nghị quyết cũng được thực hiện tốt và được đảng ủy đáng giá là chi bộ tiêu biểu”
 
Là địa phương có điểm du lịch cấp tỉnh là Thác Đứng nên khi có thông tin nhà nước đầu tư con đường nhựa để kết nối phát huy lợi thế, cấp ủy chi bộ, đảng viên, nhân dân thôn 6 đã đồng lòng đóng góp lắp đèn đường chiếu sáng, trồng hoa hai bên tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách và khoác lên vẻ đẹp mới cho thôn. Chung niềm vui với sự đổi thay của thôn, xã, ông Đinh Văn Bản, thôn 6, xã Đoàn Kết, chia sẻ: Khi có được con đường này rồi thì người dân rất là phấn khởi, Chi bộ và Ban quản lý thôn đã vận động bà con phát triển chạy dây điện, phát triển thêm đường hoa, bà con rất nhất trí, hai bên đường đóng góp đầy đủ”
 
Có thể thấy ở xã vùng sâu, có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Đoàn Kết thì vai trò cấp ủy càng được nêu cao và phát huy hiệu quả trong từng hoạt động, nhất là thúc đẩy hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đưa xã hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới. Ông Đinh Văn Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, cho biết thêm:  “Từ khi đại hội xong đảng bộ sẽ ra nghị quyết và chương trình hành động 21 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời tổ chức triển khai đến từng đảng viên; giao nhiệm vụ từng đảng viên có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân để sớm đưa nghị quyết vào đời sống, qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân”

   Như vậy, sau hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, xã Đoàn Kết đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. Và chính sự vào cuộc quyết liệt, sáng tạo và phù hợp tình hình thực tiễn của Ban chấp hành Đảng bộ xã, nhất là sâu sát thực tế của Ban Thường vụ Đảng ủy đã góp sức đưa xã hoàn thành 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới, thay đổi diện mạo một xã vùng sâu.

 

Nguồn tin: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 735 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 927 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 563 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1633 | lượt tải:213

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1590 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay10,136
  • Tháng hiện tại254,465
  • Tổng lượt truy cập8,257,606
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây