Thứ sáu, 26/04/2024, 14:55
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Đá cầu - đơn giản mà vui

Thứ sáu - 10/02/2023 22:37 392 0
Đá cầu là môn thể thao mang tính phổ thông, bắt nguồn từ Trung Quốc và nhanh chóng phổ biến ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Môn này dễ chơi, không tốn thời gian và tiền bạc và rất có lợi cho sức khỏe do kết hợp vận động của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như: cơ chân, tay, cổ, lưng, vai…

Để chơi môn thể thao này rất đơn giản, chỉ cần một quả cầu, một khoảng sân chơi có diện tích đủ rộng để 5-7 người chơi cùng với nhau hoặc đá đối kháng, giăng lưới, kẻ ô chia hai bên với 4 người chơi và không tốn quá nhiều sức lực cũng như thời gian như những bộ môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền, tennis,… Đồng thời, lợi ích quan trọng của bộ môn này chính là được gặp gỡ, làm quen với nhiều người có cùng sở thích, vừa chơi vừa có thể nói chuyện với người đối diện để mang lại bầu không khí vui vẻ trên sân, rèn luyện sức khỏe.

Cách đây 25 năm (năm 1998), ngày đầu tiên xuống Sài Gòn học đại học, mọi thứ đều lạ lẫm nên mẹ dẫn tôi xuống ở cùng với các chị cùng quê đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai, gần cầu Thị Nghè. Ngày đầu tiên, vẫn nhớ mãi ông bán bánh mì đầu hẻm hỏi con quê đâu, tôi nói: "Dạ, con ở Bình Phước". Ông ngạc nhiên nói: "À, ngã tư Bình Phước, gần mà". Tôi giải thích: "Dạ, Bình Phước là tỉnh tách ra từ Sông Bé năm ngoái". Lúc này ổng mới phán một câu: "Vậy là ở rừng phải không?". Tôi chỉ biết cười.

Mỗi buổi sáng, rất nhiều hội, nhóm, nhiều người dân từ mọi nơi tụ tập về Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài tham gia các hoạt động thể thao như: cầu lông, đá cầu, đi bộ, tập thiền, dancing…

Chỗ ở gần Sở Thú (giờ là Thảo Cầm Viên), thấy nhiều người cứ khoảng 5 giờ sáng đi bộ vào đây tập thể dục, thế là tôi mua ngay đôi giày, tập chạy bộ. Buổi sáng ở đây không gian rất tuyệt vời, mát mẻ với nhiều hàng cây cổ thụ do người Pháp mang sang trồng vào thế kỷ trước cách đây hàng trăm năm.

Trước khi học chính thức, trường cho học bộ môn Giáo dục quốc phòng, tôi quen với các bạn học ở cùng khu vực, cùng đam mê thể thao. Trục chính sân khấu Thảo Cầm Viên là con đường nhựa rất rộng, mọi người tự chia thành nhiều ô cầu, ai thích chỗ nào thì cứ tự do vào đá, không phân biệt giai tầng, tuổi tác, quê quán. Và người dân Sài Gòn đá rất hay, điêu luyện với nhiều pha biểu diễn đẹp mắt, học hỏi được rất nhiều, sức khỏe được nâng cao, quen được nhiều bạn mới cùng chung sở thích, tinh thần sảng khoái.

Ra trường, về Bình Phước làm việc, mặc dù chơi nhiều môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông, tenis… nhưng không được hay lắm nên tôi vẫn thích môn đá cầu. Tuy nhiên, ở Đồng Xoài ít người chơi bộ môn này nên tôi đành chạy bộ và tập thể dục ngoài trời trên các ngả đường quanh xóm và khu vực Tượng đài Chiến thắng Đồng Xoài.

Tượng đài Chiến thắng Đồng Xoài trước đây là nghĩa trang liệt sĩ tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho vùng đất “Đồng Xoài rực lửa chiến công”. Sau khi lên thị xã, để chỉnh trang bộ mặt trung tâm tỉnh lỵ, nghĩa trang được di dời và công trình này được xây dựng với nhiều hạng mục cùng không gian rộng rãi, thoáng mát là địa điểm lý tưởng để người dân tập thể dục buổi sáng hay đi dạo vào lúc chiều tà.

Ngoài các hoạt động như: chạy bộ, bóng chuyền hơi, đá cầu, thiền, múa ngoài trời, khu vực tượng đài còn được trang bị thêm những dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời và thói quen bắt đầu thay đổi trong tôi khi vài tháng gần đây thấy nhiều người chơi bộ môn đá cầu.

Cứ mỗi buổi sáng, rất nhiều hội nhóm, nhiều người từ mọi nơi tụ tập về đây tham gia các hoạt động thể thao như: cầu lông, đá cầu, đi bộ, tập thiền, dancing… tạo nên sân chơi nhiều sắc thái tô điểm nét tươi trẻ cho thành phố Đồng Xoài. Và có người đã viết ra những áng thơ hay như: 

VUI CÙNG ĐAM MÊ

Cùng chung sở thích vui chơi

Thể thao, thể dục mọi người tham gia

Kể chi tuổi tác trẻ già 

Anh em đoàn kết thật là vui ghê!

Đây là sở thích đam mê 

Đá cầu, chuyền bóng sướng phê cả người 

Cầu lông, dân vũ cùng chơi 

Dưỡng sinh, nghe nhạc lả lơi bổng trầm!

Đu quay, chạy bộ quanh sân 

Tượng đài chiến thắng góp phần chung vui 

Tạo nên phong cảnh tuyệt vời 

Bức tranh tổng hợp khắp nơi ta về!

Dẻo dai năng lượng tràn trề 

Cười vui thỏa thích đi về có nhau 

Một ngày rồi lại qua mau 

Niềm vui ta lại gặp nhau hằng ngày!

Thật vậy, giữa cuộc sống ồn ào náo nhiệt, lựa chọn môn thể thao phù hợp là cách giải tỏa những lo toan muộn phiền để cân bằng cuộc sống, mang lại năng lượng tràn đầy để mỗi người cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống, hòa nhịp cùng thành phố trẻ “Hiện đại - Sinh thái - Văn minh” mà Đồng Xoài đang hướng tới.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 761 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 958 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 599 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1668 | lượt tải:219

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1623 | lượt tải:209
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay21,260
  • Tháng hiện tại360,451
  • Tổng lượt truy cập8,363,592
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây