Thứ năm, 28/03/2024, 06:07
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Thỏa sức cùng pick up Bình Phước

Thứ bảy - 20/02/2021 09:40 1.388 0
Thỏa sức cùng pick up Bình Phước

Không phân biệt độ tuổi, giới tính, ngành nghề, họ hội tụ nhau lại bởi niềm đam mê pick up (xe bán tải) trên những địa hình mạo hiểm và các hành trình thiện nguyện ấm áp nghĩa tình. Những “chiến binh” pick up Bình Phước đang từng ngày dệt nên những “vũ điệu mới” cho môn thể thao mới lạ, đồng thời lan tỏa nghĩa cử đẹp đến với các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Sức hút từ “món thể thao” mạo hiểm

Thành lập từ tháng 6-2020, Câu lạc bộ (CLB) pick up Bình Phước trực thuộc Hội LHTNVN tỉnh gồm 70 thành viên đã góp sức ở các giải đấu xe bán tải 3 miền, HTV...

Khi được Chủ nhiệm CLB pick up Bình Phước mời tham gia trải nghiệm tại núi Bà Rá, thị xã Phước Long, tôi vô cùng phấn khích. Tôi tưởng tượng ra đủ thứ hấp dẫn, thú vị khi xe bán tải vượt sông, suối, núi đồi hiểm trở. Hào hứng là thế, nhưng khi chiếc pick up của anh Nguyễn Phúc Tân, Chủ nhiệm CLB chuẩn bị nhoài mình xuống dòng suối sâu để chinh phục thử thách mạo hiểm, tôi vội trấn tĩnh tim mình và xin xuống xe. Sau khi tôi xuống xe, chủ nhân chiếc pick up màu da cam như mũi tên phóng nhanh xuống dòng suối làm bắn tung những bọt nước trắng xóa. Chiếc thứ nhất của “thủ lĩnh” CLB xuyên qua suối một cách mạnh mẽ. Lần lượt hơn 20 chiếc xe của các thành viên gồm nam, nữ, già, trẻ cũng lội dòng không chút đắn đo.

Câu lạc bộ pick up Bình Phước phối hợp thực hiện chương trình thiện nguyện tại biên giới Lộc Ninh

Như binh mã giữa rừng, chiếc pick up của anh Dương Minh Hoàng ở huyện Phú Riềng sau khi chạy thành công qua đoạn đường quanh co, đất đá lổm ngổm vượt lên đỉnh đồi; chiếc xe cùng trái tim “sắt đá” của chủ nhân và con trai nhỏ tiếp tục chênh vênh trên đoạn đường mòn giữa một bên sườn đồi và một bên vực núi để chinh phục cung đường hiểm trở. Đứng ở dưới dốc nhìn chiếc xe bán tải chót vót trên núi đang từ từ lăn bánh, vượt qua những hòn đá to và các hốc cây lớn, tôi không ngừng nín thở hồi hộp. Cho đến khi chiếc xe về đích an toàn, tôi vẫn còn nơm nớp lo lắng. Vậy nhưng anh Hoàng cười vui sướng, bày tỏ: Mỗi lần vượt qua được đoạn đường hiểm trở, tôi luôn cảm thấy sảng khoái và giải tỏa được những mệt mỏi, căng thẳng sau bộn bề cuộc sống. Trong lần trải nghiệm này, đường không quá khó nên tôi cho con trai ngồi cùng xe để cháu rèn luyện tinh thần vượt qua hiểm trở.

Những chiếc pick up hiện đại đang nối nhau tập kết về núi Bà Rá (TX. Phước Long) để trải nghiệm off road

Đã gần 70 tuổi, ông Trần Đăng Mãi ở huyện Chơn Thành vẫn không vắng bóng trong những chuyến trải nghiệm địa hình khó cùng pick up ở các cung đường hiểm hóc trong và ngoài tỉnh. Lần trải nghiệm ở thị xã Phước Long, không trực tiếp cầm lái nhưng ông vẫn là “hoa tiêu” cho những chiến binh trẻ tuổi đam mê “món thể thao” mạo hiểm này. Ông Mãi chia sẻ: Khi chưa tham gia CLB pick up Bình Phước, tôi không có cảm tình với những chiếc xe ngầu và nghênh ngang ngoài đường. Tuy nhiên, sau khi đã tìm hiểu kỹ, tôi thấy các thành viên CLB pick up Bình Phước chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Hơn nữa, mỗi người đều biết yêu thương, san sẻ, cộng với biết cách rèn luyện thể lực, trí tuệ và tinh thần dũng cảm vượt qua chướng ngại vật nên tôi càng yêu thích hơn.

Tham gia Pick up Bình Phước với các đợt “off road” không dành cho những người yếu tim. Tuy nhiên, những “chiến binh” trên cung đường hiểm hóc ấy không chỉ nam giới mà còn xuất hiện nhiều “bóng hồng”. Đối với Pick up Bình Phước còn mới mẻ nhưng cũng đã xuất hiện những cái tên quen thuộc của nữ giới như chị Mỹ Lài (huyện Chơn Thành), chị Hà (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) hay chị Thùy Hương (TP. Đồng Xoài). Điều khiển chiếc pick up màu trắng hùng dũng vượt qua dòng suối sâu, chị Hương vui vẻ cho biết: Là nữ nhưng tôi lại có niềm đam mê xe bán tải. Khi tôi vượt qua được sự hiểm hóc của địa hình chính là vượt qua nỗi sợ của bản thân. Qua đó, giúp tôi rèn luyện đức tính kiên trì, sự nhanh trí để tự xử lý những vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống.

Lan tỏa hành động thiện nguyện

Không chỉ góp phần làm nên “vũ điệu” mới trên các cung đường mạo hiểm, những “chiến binh” pick up còn lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách” bao đời nay của dân tộc Việt Nam.

Những pha trình diễn qua suối sâu hết sức ngoạn mục của các tài mê xế độ pick up

Đam mê xe địa hình từ nhỏ, sau nhiều lần trải nghiệm cùng Pick up Bình Phước, anh Trần Trung Dũng ở TP. Đồng Xoài đã được cấp thẻ, mã thành viên chính thức. Sau khi Ban quản trị tổ chức các chuyến hoạt động thiện nguyện về miền Trung cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, anh Dũng đã đăng ký tình nguyện lên đường chở chuyến hàng cứu trợ. Anh Dũng chia sẻ: Sau khi tham gia Pick up Bình Phước, tôi không chỉ được thỏa mãn đam mê lái xe bán tải ở những địa hình khó mà còn được tổ chức thành đoàn làm thiện nguyện ở các vùng khó khăn, thiếu thốn. Điều mà trước đây tôi luôn muốn làm nhưng chưa thực hiện được.

Những chuyến xe thiện nguyện về với đồng bào khó khăn là kết quả của từng đợt vận động, quyên góp từ các mạnh thường quân và chính những thành viên CLB pick up Bình Phước. Theo anh Nguyễn Phúc Tân, Chủ nhiệm CLB pick up Bình Phước, từ khi chưa chính thức thành lập, các thành viên trong Pick up Bình Phước cũng đã nhiều lần tổ chức làm từ thiện để giúp đồng bào khó khăn. Riêng năm 2020, Pick up Bình Phước đã vận động được hơn 500 triệu đồng tổ chức hơn 10 hoạt động an sinh xã hội như: tặng công trình ánh sáng biên cương, xây nhà cho hộ nghèo, tổ chức đêm hội trăng rằm, tiếp sức học sinh vùng sâu tới trường... Đặc biệt, CLB đã tự tổ chức 3 chuyến cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt bằng chính những chiếc xe bán tải của CLB, với tổng trị giá 530 triệu đồng; chung tay phòng chống dịch Covid-19 và san sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

“Pick up là dòng xe địa hình chuyên chạy được những cung đường khó khăn, phức tạp, hiểm trở và đặc biệt có thể chở được cả hàng hóa dễ dàng hơn những dòng xe khác. Điều này đem đến nhiều thuận lợi cho CLB khi tổ chức các chuyến thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa - nơi lưu thông, đi lại khó khăn” - anh Nguyễn Phúc Tân cho biết thêm.

 

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 622 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 829 | lượt tải:159

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 478 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1528 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1481 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay8,487
  • Tháng hiện tại390,769
  • Tổng lượt truy cập7,961,971
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây