Thứ bảy, 20/04/2024, 08:07
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Ấn tượng Liên hoan các nhóm nhảy và Khiêu vũ tỉnh Bình Phước năm 2022.

Thứ năm - 31/03/2022 02:44 3.364 0
Chiều ngày 27/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra Liên hoan các nhóm nhảy và khiêu vũ tỉnh Bình Phước năm 2022.

Dự liên hoan lần này, có 168 thí sinh đến từ 16 câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy và khiêu vũ trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh tham gia 27 tiết mục biểu diễn loại hình hiphop, nhảy hiện đại và khiêu vũ đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh, các nhóm thí sinh tự do, các câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ, Zumba,… của tỉnh, tham gia trình diễn ở các nội dung: nhảy hiện đại, hiphop, nhảy break dance, dancesport, khiêu vũ,…

Liên hoan nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sinh hoạt giải trí, giao lưu, học hỏi của thanh niên. Đồng thời, duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, các bộ môn nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên thể hiện được khả năng nghệ thuật, nuôi dưỡng đam mê, góp phần nâng cao đời sống tinh thần. Liên hoan cũng là dịp phát hiện và bồi dưỡng tài năng trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Em Nguyễn Thùy Mai Nghi (17 tuổi), đội trưởng nhóm nhảy Seb Y (Trường THPT Hùng Vương) chia sẻ: “Không chỉ riêng nhóm của chúng em  mà các nhóm nhảy, khiêu vũ hay zumba khi tham gia Liên hoan đều thể hiện niềm đam mê, nhiệt huyết thông qua mỗi tiết mục được chuẩn bị, dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục, đạo cụ cho tới nội dung. Đây là một sân chơi rất bổ ích, bởi thông qua việc lập nhóm và cùng nhau tập nhảy, biểu diễn, chúng em không chỉ được thể hiện năng khiếu, sở thích mà còn được rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, giao lưu, chia sẻ với nhau, tránh xa những tệ nạn xã hội cũng như giảm sự lệ thuộc vào mạng xã hội, internet. Đặc biệt, chúng em đã tự tạo được tinh thần thoải mái đợt dịch Covid 19 kéo dài, pahir học online tại nhà”
Biên đạo Hạ Hạ (27 tuổi) – hiện đang là giáo viên dạy bộ môn nhảy hiện đại trên địa bàn tỉnh. Chị cho biết,  khi tiếp nhận được thông tin về liên hoan, chị đã tập hợp các học viên của mình, các bạn có từ độ tuổi từ 6 tuổi trở lên, thành những nhóm khác nhau. Chị đã đàu tư dàn dựng, dành nhiều thời gian tập luyện, động viên để các học viên của lớp học có thể tham gia Liên hoan: “Trong Liên hoan lần này, lớp của tôi có 5 nhóm tham gia, các bạn ở những độ tuổi khác nhau nhưng đều có chung niềm đam mê đó là nhảy hiện đại. Các bạn đã tập luyện rất chăm chỉ, nghiêm túc, để có thể dành được giải cao tại Liên hoan” – Chị Hạ chia sẻ.

Kết thúc Liên hoan. BTC đã trao tổng cộng 27 giải cho tất cả các nội dung, thể loại cho các cho các Nhóm, Câu lạc bộ tham gia Liên hoan. Trong đó, thể loại nhóm Nhảy: 03 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng và 02 giải khuyến khích. Thể loại Khiêu vũ: 02 Huy chương Vàng, 05 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng và 07 giải khuyến khích.

Trên khuôn mặt vẫn còn rạng rỡ niềm vui khi đạt được Huy chương vàng tại Liên hoan , em Minh Chi (7 tuổi) thành viên của nhóm nhảy OTK super kid cho biết: “ Em và tất cả các bạn trong nhóm đều rất vui, khi được nhận giải cao nhất tại Liên hoan. Đây là niềm vinh dự cho cả nhóm, khi lần đầu tham gia, chúng em sẽ cố gắng tập luyện, để Liên hoan kỳ sau vẫn có thể tham gia và lan tỏa tình yêu bộ môn nhảy đến với các bạn cùng lưa tuổi”

Đánh giá về Liên hoan, Bà Dương Thị Thanh Vị, Phó Trưởng BTC Liên hoan – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh khẳng định: “Đây là lần thứ 2 Bình Phước tổ chức Liên hoan các nhóm nhảy và khiêu vũ nhưng đã để lại dấu ấn đối với với cả các thí sinh dự thi và khán giả. Các nhóm nhảy đều đem đến Liên hoan những màn trình diễn đầy màu sắc, những bước nhảy sôi động, ấn tượng, đẹp mắt. Dù ở thể loại nào, mỗi tiết mục nhảy đều truyền tải những nội dung, thông điệp ý nghĩa về quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nét đẹp quê hương, văn hóa con người Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng, tinh thần năng động, sáng tạo, tự tin của tuổi trẻ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhất là thông điệp phòng chống dịch covid hiện nay. Qua Liên hoan cũng là dịp để BTC chúng tôi phát hiện và nhân rộng những hạt nhân văn hóa nghệ thuật bổ sung cho lực lượng cộng tác viên trong hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh nhà”.

Có thể thấy, việc tổ chức, tạo môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh cho thanh niên nói chung và liên hoan nhóm nhảy và khiêu vũ nói riêng đã mang lại hiệu quả thiết thực khi được xuất phát từ nhu cầu chính đáng của thanh niên. Qua đó, không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn góp phần giáo dục, định hướng thế hệ trẻ về hoạt động văn hóa, nghệ thuật hiện đại trong môi trường phát triển và hội nhập.

Nguồn tin: Trang Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 735 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 927 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 563 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1633 | lượt tải:213

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1590 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay11,149
  • Tháng hiện tại255,478
  • Tổng lượt truy cập8,258,619
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây