Thứ năm, 28/03/2024, 16:30
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Mang sắc xuân về thành phố

Chủ nhật - 23/01/2022 22:09 3.287 0
Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối tháng chạp, chuẩn bị đón tết Nguyên đán, cán bộ kỹ thuật và công nhân Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố Đồng Xoài - đơn vị chịu trách nhiệm thi công đường hoa xuân hằng năm lại tất bật cả ngày lẫn đêm để gấp rút hoàn thành các công đoạn xây dựng đường hoa xuân tại khu vực Quảng trường 23-3 (Quảng trường tỉnh). Công việc thầm lặng của họ đã góp phần lớn mang xuân về thành phố, tạo điểm vui chơi, du xuân và chụp ảnh lý tưởng cho người dân trong dịp tết hằng năm.

Đường hoa xuân tại TP. Đồng Xoài bước vào tuổi thứ 5. Đó cũng là ngần ấy lần cán bộ kỹ thuật của Xí nghiệp Công trình công cộng TP. Đồng Xoài “ăn ngủ” cùng đường hoa xuân từ khi xây dựng phương án thiết kế cho đến thi công và đưa vào đón khách tham quan. Với thời gian chưa đầy 1 tháng để thi công đường hoa xuân kể từ khi phương án được duyệt và có chủ trương thực hiện. Các tổ công nhân, kỹ thuật được phân công nhiệm vụ thực hiện từng công đoạn, hạng mục của đường hoa xuân. Mọi việc được thực hiện khẩn trương, đảm bảo tiến độ. Khi ráp bộ khung hoàn chỉnh cũng là lúc hoa được đặt mua từ các nơi mang về để trang trí cho đường hoa, tô điểm sắc xuân cho TP. Đồng Xoài.

Với kinh nghiệm nhiều lần chịu trách nhiệm xây dựng phương án thiết kế cho đường hoa xuân thành phố, bà Thạch Thị Thanh Vân, cán bộ kỹ thuật Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để đưa ý tưởng thành những mô hình thiết kế kết hợp với hoa hình thành nên những chủ đề mang thông điệp riêng của từng năm. “Cái khó nhất và được quan tâm nhiều nhất tại đường hoa là hình tượng các linh vật: xây dựng các đại cảnh chính thể hiện được chủ đề của đường hoa gắn với thực tiễn và đảm bảo các ý tưởng phải đổi mới, sáng tạo qua từng năm. Với chủ đề đường hoa năm nay về hội nhập và công nghệ số, chúng tôi cùng với đơn vị tư vấn mất nhiều thời gian để chỉnh sửa từng chi tiết, dù là nhỏ nhất để đảm bảo một phương án thiết kế hoàn chỉnh trước khi thi công” - bà Vân chia sẻ.

Đơn vị thi công làm cả ban đêm để lắp đặt khung các mô hình cho đường hoa xuân Nhâm Dần 2022

Những ngày qua, công nhân xí nghiệp và đội ngũ thợ sắt, thợ điện lành nghề đã tích cực thi công phần khung sắt cho các mô hình của đường hoa. Không khí làm việc tại xưởng và tại khu vực đường hoa đều rất khẩn trương, vì thời gian để hình thành được bộ khung tổng thể cho đường hoa không nhiều nên các công nhân phải tranh thủ làm cả ngày lẫn đêm. Từng mô hình đều được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ dưới bàn tay lành nghề của đội ngũ công nhân, kỹ thuật đã có kinh nghiệm nhiều năm thi công đường hoa xuân cho TP. Đồng Xoài. Anh Cao Việt Bắc, nhân viên Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố phụ trách thi công các mô hình cho đường hoa chia sẻ: “Để biến ý tưởng thành những mô hình thật, đảm bảo yêu cầu vừa đẹp vừa thể hiện được nét đặc trưng cho đường hoa là điều không dễ. Anh em công nhân chúng tôi vừa làm vừa sáng tạo thêm một số chi tiết trong các mô hình sao cho phù hợp. Nhớ lại những năm đầu tiên bắt đầu vào thực hiện bộ khung các mô hình, mọi thứ đều mới mẻ, có những mô hình khi thực hiện xong mọi người cảm thấy không đẹp, không ưng ý lại chỉnh sửa; có những mô hình phải bỏ làm lại từ đầu. Đến nay, đội ngũ thi công đều đã quen việc nên thuận lợi hơn nhiều. Và điều vui nhất với những công nhân thi công là thành quả của mình đã góp phần mang mùa xuân đến người dân thành phố và được mọi người đón nhận”.

Hiện phần thô của công trình đường hoa xuân đã hoàn thiện. Mô hình của các đại cảnh cũng được thiết kế hoàn chỉnh và di chuyển đến đường hoa để lắp đặt. Các tiểu cảnh trang trí cho đường hoa và linh vật cũng đang ở giai đoạn hoàn tất để tập kết tại đường hoa. Các loại hoa trang trí sẽ được chuyển đến đường hoa xuân trước 2-3 ngày so với ngày khai mạc để đảm bảo hoa được chăm sóc tốt, khoe sắc rực rỡ trong suốt thời gian diễn ra đường hoa xuân.

“Không gian tết” đường hoa xuân Nhâm Dần 2022 tại trung tâm tỉnh hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên một số hoạt động mừng xuân thường niên trên địa bàn TP. Đồng Xoài không được tổ chức. Do đó, theo dự kiến, lượng người dân tập trung du xuân tại đường hoa sẽ rất đông. TP. Đồng Xoài cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại đường hoa xuân với tinh thần “vui xuân không quên phòng dịch”.

Đường hoa xuân năm nay có chủ đề “Bình Phước xuân hội nhập” được thiết kế với các đại cảnh, tiểu cảnh hoa nhằm giới thiệu quá trình phát triển kinh tế, hội nhập và xây dựng công nghệ số với quyết tâm xây dựng Bình Phước phát triển văn minh, hiện đại. Đường hoa xuân cũng chuyển tải đến người dân thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 và thích ứng an toàn với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 625 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 833 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 480 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1530 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1485 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay12,599
  • Tháng hiện tại397,440
  • Tổng lượt truy cập7,968,642
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây