hoc tap bac

Hội PN xã Đồng Tiến đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác Hội

Thứ ba - 04/06/2024 22:44
Hội PN xã Đồng Tiến đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác Hội
Thời gian qua, Hội phụ nữ xã Đồng Tiến đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác hội, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.
Trong năm 2023,  Hội Phụ nữ xã đã thành lập và ra mắt mô hình hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội cho cán bộ chi tổ hội và hội viên phụ nữ với 45 thành viên. Hiện nay trên địa bàn xã hầu hết đội ngũ cán bộ chi tổ hội đều sử dụng điện thoại thông minh nên rất tiện trong việc tiếp nhận các công việc do hội phụ nữ các cấp triển khai. Việc sử dụng mạng xã hội thường xuyên đã kịp thời tuyên truyền định hướng tư tưởng, giáo dục đạo đức, cung cấp thông tin chính xác cho cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân. Hội đã chủ động tuyên truyền hoạt động của địa phương thường xuyên cập nhật chia sẻ những thông tin nhanh nhất và những mô hình hay cách làm hiệu quả. Trang facebook “Hội Phụ nữ Đồng Tiến” thường xuyên đăng tải các thông tin truyền thông về hoạt động hội, tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia các phong trào thi đua do Hội phát động và các hoạt động tại địa phương.
Chị Đặng Xuân Nhạn - chủ tịch Hội Phu nữ xã Đồng Tiến chia sẻ: “Một điểm nổi bật  trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động Hội là việc chúng tôi sử dụng ứng dụng Microsoft forms, là một chương trình khảo sát trực tuyến, ứng dụng này có thể dùng để tạo cuộc khảo sát, bài kiểm tra, hoặc cuộc thăm dò ý kiến. Để làm được việc này chúng tôi đăng nhập vào ứng dụng bằng địa chỉ Gmail cá nhân, sau khi đăng nhập thành công thì sẽ thấy hiện ra trang chủ của ứng dụng, sau đó bấm vào biểu mẫu mới rồi nhập các thông tin mà chúng tôi muốn khảo sát lấy ý kiến hoặc muốn triển khai”. Từ ứng dụng này, Hội lấy ý kiến của hội viên phụ nữ và những người có liên quan về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội. Và lấy ý kiến đóng góp của mọi người để xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ xã ngày càng Vững mạnh. Sau đó sẽ lấy liên kết hoặc mã QR được tạo từ ứng dụng để gửi vào nhóm Zalo của hội và triển khai đến cán bộ hội viên trong toàn xã.
Chị Hoàng Thị Linh, hội viên phụ nữ ấp 4, cho hay : “Cách làm này vừa đơn giản, hiệu quả và dễ dàng, tôi có thể đưa ra những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và bấm Gửi, vậy là đã hoàn thành . Về phía Hội LHPN xã chỉ cần theo dõi ở trang chủ của ứng dụng và những kết quả hiển thị ở trang, từ đó tổng hợp những phản hồi của cán bộ hội viên phụ nữ và những người có liên quan về kết quả triển khai và tiếp thu những ý kiến đóng góp để tập trung thực hiện để hoạt động Hội ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ trên địa bàn”.
Nhận thấy hiệu quả thiết thực trong việc chuyển đổi phương thức, cách làm theo xu thế chung, Hội LHPN xã còn thường xuyên lồng ghép các nội dung tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ hội về ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, chủ động trang bị kỹ năng để đảm bảo an toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức trước nguy cơ bị lợi dụng, lôi kéo từ những nguồn tin xấu độc trên không gian mạng. Đồng thời tăng cường tuyên truyền về công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Thông qua các buổi tập huấn, đã từng bước nâng cao trình độ cho các cán bộ hội trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong thực hiện các nhiệm vụ, công tác.
Chị Nhạn cho biết thêm "Ứng dụng CNTT vào công tác Hội là rất hay, sẽ đảm bảo liên lạc từ xã xuống cơ sở và ngược lại một cách nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, chị em cán bộ Hội còn có thể tìm thông tin, tư liệu trong và ngoài tỉnh để phục vụ hoạt động Hội, tìm những mô hình hay, những kinh nghiốệm sản xuất giỏi, những cách nuôi con tốt, dạy con ngoan..".
Để khai thác hiệu quả những tính năng và tiện ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ, thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên sử dụng thành thạo những phần mềm cơ bản, thực hiện chế độ thông tin báo cáo qua không gian mang, biểu dương, khen thưởng, giới thiệu những điển hình cán bộ, hội viên đi đầu, có những cách làm hay và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ trên nền tảng công nghệ số.
                                                                          
Hội PN Đồng Tiến đạt giải nhì cuôc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024.

 

Nguồn tin: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 
Liên kết
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU

85/KL-TTr

Kết luận thanh tra vViệc chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đối với Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 20/05/2024

lượt xem: 241 | lượt tải:57

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 1109 | lượt tải:229

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 1327 | lượt tải:237

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 906 | lượt tải:135

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 6031 | lượt tải:273
Thống kê
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay12,485
  • Tháng hiện tại340,455
  • Tổng lượt truy cập9,572,761
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây