hoc tap bac

Hạnh phúc của những gia đình công nhân

Thứ tư - 26/06/2024 04:36
Hạnh phúc của những gia đình công nhân

Đặc thù công việc của công nhân lao động đang làm việc trong các Khu công nghiệp và Chế xuất là làm ca, kíp, thường xuyên tăng ca. Mặc dù không có nhiều thời gian dành cho gia đình, nhưng nhiều gia đình công nhân đã phát huy truyền thống, những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
Kết hôn là khởi đầu cho xây dựng một gia đình mới nhưng để xây dựng gia đình hạnh phúc luôn cần sự chia sẻ, cố gắng vun đắp từ vợ và chồng. Với suy nghĩ ấy, sau khi về chung một nhà, anh Phạm Văn Đình Chiến (SN 1990) và chị Nguyễn Thị Ngọc (SN 1993, ngụ xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú) luôn quan tâm, yêu thương và chia sẻ cùng nhau những khó khăn trong cuộc sống. Cuộc sống gia đình vì thế đầy ắp những tiếng cười hạnh phúc. Anh chị tin rằng có chia sẻ thì khó khăn sẽ vơi đi, niềm vui mới trọn vẹn.
Anh Chiến cho biết, vợ chồng anh đều là công nhân tại Công ty TNHH dệt may HangLitai Khu Công nghiệp Bắc Đồng Phú. Chị Ngọc là thợ may, còn anh là thợ máy kỹ thuật cải tiến. Mặc dù làm khác bộ phận nhưng cơ duyên đưa anh chị gặp và thấy được những đức tính đáng quý của nhau. Cả hai đem lòng cảm mến và nên duyên vợ chồng đến nay được 5 năm.
Chia sẻ cách vun vén tình cảm vợ chồng, anh Chiến nói: “Giống các cặp vợ chồng khác, vợ chồng tôi cũng không tránh khỏi xảy ra những mâu thuẫn. Những lúc đó, tôi thường chủ động làm hòa để cả hai ngồi lại nói chuyện với nhau, lắng nghe và thấu hiểu đối phương để khắc phục lỗi sai. Có như vậy gia đình mới êm ấm”. 
Dù công việc khá bận rộn, có hôm phải tăng ca về muộn nhưng cả hai vẫn dành thời gian cho nhau, cùng nhau chia sẻ công việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc, hiếu thuận với ông bà, cha mẹ hai bên. Vào ngày cuối tuần, gia đình cho con cái đi chơi, giải trí.  
Một trong những yếu tố làm nên hạnh phúc gia đình của anh Chiến và chị Ngọc chính là sự tôn trọng dành cho nhau. Anh Chiến chia sẻ: “Với tôi, hạnh phúc gia đình chính là động lực lớn nhất để tôi cố gắng và phát triển công việc, chăm lo tốt cho những người tôi yêu thương”. 
Sau thời gian dài tìm hiểu, họ chính thức lên xe hoa về “góp gạo thổi cơm chung”. Một tình yêu vô bờ bến họ đã dành cho nhau suốt 14 năm qua. Đó là chuyện tình của anh Phạm Thanh Công (SN 1985) và chị Đỗ Thị Lệ (SN 1984, ngụ xã Tân Phước, huyện Đồng Phú). 
Hiện vợ chồng anh Công, chị Lệ làm công nhân tại Cty TNHH KuKa (xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài). Cả vào Công ty được 4 năm. Anh Công là công nhân bộ phận sản xuất bàn ghế gỗ; chị Lệ là công nhân bếp ăn công nghiệp. Anh Công cho biết, mặc dù vợ chồng làm khác bộ phận nhưng anh chị luôn đi làm và về nhà cùng nhau. “Có những hôm tăng ca, cả hai sẽ tự chủ động thời gian để xin được về cùng chứ để vợ về một mình, tôi không an tâm. Trên xe, vợ chồng tôi thường kể chuyện và động viên nhau sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đây cũng là hình thức chia sẻ để vợ chồng hiểu nhau hơn”.
Mặc dù cưới nhau đã lâu nhưng bằng tình yêu thương, sự sẻ chia, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau, tình cảm của cả hai vẫn nồng nhiệt như lúc mới yêu. Hiện vợ chồng anh Công có với nhau 2 người con trai (con trai lớn 11 tuổi, con thứ hai 7 tuổi). Với anh chị, dù công việc có bận rộn nhưng cả hai vẫn dành thời gian chăm sóc và dạy con học, giáo dục các con phải biết kính trên, nhường dưới, vâng lời ông bà, cha mẹ, chăm ngoan, học giỏi. 
Chia sẻ về tổ ấm, anh Công bộc bạch: “Để xây dựng được tổ ấm bền vững, điều quan trọng là vợ chồng phải đồng lòng, khi làm việc gì phải bàn bạc, hỏi ý kiến của nhau rồi mới quyết định. Cuộc sống vợ chồng cũng có những lúc cãi nhau nhưng chúng tôi có nguyên tắc, xảy ra chuyện gì cũng phải nói rõ ràng và giải quyết sớm, một người nóng thì người kia phải dịu lại, không được to tiếng với nhau”.
Đối với anh Công, chị Lệ, những lúc cùng nhau nấu ăn, quây quần bên mâm cơm gia đình, cùng nhau xem phim, chơi đùa với các con là khoảng thời gian đáng quý nhất, giúp tình cảm gia đình càng thêm khắng khít.
Với họ, hạnh phúc đơn giản là tình yêu thương, sự thấu hiểu và nuôi dạy các con trưởng thành, giống như câu nói “Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”.

                                                                                                               

 

Các gia đình công nhân tại KCN Bắc Đồng Phú tham gia ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 được tổ chức cho con em công nhân.

Nguồn tin: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Du lich bp
lich
Bao ve nen tang tu tuong cua Dang
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 
Liên kết
Lấy ý kiến nhân dân (Quảng cáo cố định)
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU

17/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành quy định danh mục tài sảnn cố định đặc thù và danh mục, thời gian sử dụng, tỷ lệ hoa mòn tài sản cố định vô hình (trừ thương hiệu của đơn vị sự nghiệp công lập) thuộng phạm vi quản lý của tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 05/08/2024

lượt xem: 106 | lượt tải:31

85/KL-TTr

Kết luận thanh tra vViệc chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đối với Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 20/05/2024

lượt xem: 392 | lượt tải:77

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 1333 | lượt tải:275

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 1502 | lượt tải:266

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 1089 | lượt tải:154
Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay35,432
  • Tháng hiện tại164,757
  • Tổng lượt truy cập10,274,881
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây