hoc tap bac

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ - lần thứ 13 Bình phước - nhất toàn đoàn

Thứ hai - 15/07/2024 03:45
Có thể khẳng định gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Vì vậy, trong những năm qua công tác gia đình luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm.Việc tổ chức các sân chơi dành cho các gia đình vô cùng cần thiết góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình. Đây cũng là cơ hội để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa, giới thiệu nét văn hóa đặc thù của địa phương nhằm tạo sự gắn kết giữa các địa phương.
 Tối 11/7, tại nhà thiếu nhi tỉnh Bình Thuận diễn ra lễ khai mạc “Ngày hội gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ XIII, năm 2024”. Theo đó, ngày hội năm nay có sự tham dự của khoảng 300 đại biểu và sự tham gia của các gia đình tiêu biểu đến từ 6 tỉnh Đông Nam Bộ. Trong ba ngày, từ 10 đến 12/7, trong khuôn khổ Ngày hội gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ 13, nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu, các hoạt động thi văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao như thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”, thi “Đọc sách cùng con”, thi thể thao “Vui chơi cùng con” đã được tổ chức.
Ngày hội năm 2024 có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, quy tụ 18 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 6 tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận. Đây là sự kiện văn hóa - gia đình tiêu biểu nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Đông Nam Bộ nói riêng. Bên cạnh đó, ngày hội còn có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em, nâng cao văn hóa đọc trong gia đình, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và con người Việt Nam trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đoàn Bình Phước tham gia ngày hội gồm 03 gia đình với tổng số các thành viên trong gia đình là 12 người.
 

Năm nay các đơn vị xây dựng Chương trình tham gia đều hướng vào chủ đề chính của Ngày Hội đó là nhấn mạnh tầm quan trọng của gia đình trong việc kiến tạo nên một quốc gia hùng mạnh; là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm vun đắp hạnh phúc gia đình, mà còn là cơ hội nhìn lại truyền thống quý báu của gia đình Việt Nam. Ngoài các phần thi tại ngày hội, Ban Tổ chức cũng tổ chức triển lãm ảnh gia đình tổ ấm yêu thương và các hoạt động khác như tham quan di tích Dục Thanh, nơi Bác Hồ từng dừng chân dạy học năm 1911- trước khi vào bến Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước; thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận và khảo sát các danh lam, thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Bình Thuận.



 

Sau 02 ngày diễn ra phần tranh tài sôi nổi của các gia đình trong các phần tham gia dự thi biểu diễn nghệ thuật “gia đình tài năng”; phần thi “đọc sách cùng con”, phần thi “vui chơi cùng con”. Tối ngày 12/7, tại TP.Phan Thiết, Bộ VH-TT-DL và UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ - lần thứ 13, năm 2024. Kết thúc các phần thi tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn Đoàn cho Đoàn tỉnh Bình Phước; giải Nhì thuộc về tỉnh Bình Dương và giải Ba toàn Đoàn thuộc về Đoàn tỉnh Bình Thuận.

Tác giả: Dịu(PQLVH)

Nguồn tin: Dịu(PQLVH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Du lich bp
lich
Bao ve nen tang tu tuong cua Dang
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 
Liên kết
Lấy ý kiến nhân dân (Quảng cáo cố định)
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU

17/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành quy định danh mục tài sảnn cố định đặc thù và danh mục, thời gian sử dụng, tỷ lệ hoa mòn tài sản cố định vô hình (trừ thương hiệu của đơn vị sự nghiệp công lập) thuộng phạm vi quản lý của tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 05/08/2024

lượt xem: 106 | lượt tải:31

85/KL-TTr

Kết luận thanh tra vViệc chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đối với Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 20/05/2024

lượt xem: 392 | lượt tải:77

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 1333 | lượt tải:275

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 1502 | lượt tải:266

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 1089 | lượt tải:154
Thống kê
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay35,432
  • Tháng hiện tại168,101
  • Tổng lượt truy cập10,278,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây