Thứ tư, 17/04/2024, 21:34
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Tổ ấm của một gia đình làm nghề giáo

Chủ nhật - 27/06/2021 20:41 1.845 0
Học chung lớp suốt thời cấp 3 và tình yêu của họ chớm nở vào cuối cấp THPT. Tình yêu càng thăng hoa trong thời đại học để sau khi tốt nghiệp ra trường, họ cùng trở về Bình Phước xây dựng tổ ấm. Sau 8 năm chung sống hạnh phúc, giờ cả 2 đã xây dựng được cơ ngơi ổn định và có với nhau 2 đứa con ngoan ngoãn, xinh xắn. Đó là gia đình anh Lê Xuân Thuật, chị Nguyễn Thị Thu Thủy - cặp vợ chồng cùng làm nghề giáo viên.

Trong căn nhà khang trang, ấm cúng trên đường Phú Riềng Đỏ, thành phố Đồng Xoài, chúng tôi đã được nghe anh Thuật và chị Thủy, nay cùng 34 tuổi, kể về chuyện tình yêu thật lãng mạn suốt thời gian qua mà cả hai luôn tôn trọng, nâng niu, vun đắp.

Học chung lớp ở Trường THPT Đồng Xoài nhưng mãi đến đầu học kỳ 2 năm cuối phổ thông nhân một dịp lớp tổ chức đi chơi chung, hai người mới để ý đến nhau trong chuyến đi dã ngoại này. “Suốt chuyến đi ấy, anh Thuật thỉnh thoảng nhìn, còn tôi không để ý lắm. Thời đó, anh cao lều nghều, đeo kính cận lại khá kiệm lời nên tôi không ưa lắm. Nhưng đến tối về nằm nghĩ sao chàng này cứ nhìn mình nhỉ! Những ngày sau lên lớp, anh chủ động tới làm quen khiến tôi ngại ngùng, thầm nghĩ học không lo lại yêu đương nhăng nhít… Vậy mà chúng tôi yêu nhau từ khi nào cũng không biết” - chị Thủy nói. “Hồi đó, anh thấy em nhí nhảnh phát ghét, chỉ được mỗi cái nhan sắc hấp dẫn. Cũng may phước mà lấy được anh chứ không ế chỏng vó lên rồi đấy, còn bày đặt “chảnh” - anh Thuật hóm hỉnh đế vào.

Vợ chồng anh Thuật, chị Thủy hạnh phúc bên con

Cùng rời mái Trường THPT Đồng Xoài, hai người suy nghĩ, không biết có còn gặp lại được nhau nữa không, vì anh Thuật ở Đồng Xoài còn chị Thủy ở Đồng Phú. “Rời Bình Phước, tôi vác ba lô vào Đại học Bách khoa còn Thủy vào Đại học Khoa học tự nhiên. Cùng học ở TP. Hồ Chí Minh nhưng vì tập trung học nên gần 1 năm sau chúng tôi mới gặp lại nhau. Chúng tôi đã thật lòng yêu nhau nên dễ dàng duy trì suốt quãng thời gian đại học. Vào cuối tuần, chúng tôi lại trên chiếc xe gắn máy cà tàng đi khắp nơi” - anh Thuật nhớ lại.

Cả hai tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu, được nhiều nơi săn đón nhưng anh chị quyết định trở về Bình Phước sinh sống, lập nghiệp và xây dựng tổ ấm. Anh Thuật vào dạy tại Trường cao đẳng Công nghiệp cao su còn chị Thủy làm giảng viên của Trường trung cấp Y tế Bình Phước (nay sáp nhập thành Trường cao đẳng Bình Phước). Sau 3 năm đi dạy, đầu năm 2013 anh chị làm đám cưới. Sau 8 năm chung sống hạnh phúc bên nhau, đến nay 2 người đã có 2 đứa con ngoan ngoãn, xinh xắn, bé lớn 8 tuổi, nhỏ 4 tuổi. Không dừng lại ở tấm bằng đại học, hiện vợ chồng anh Thuật đã “lấy” được bằng thạc sĩ không lâu sau khi cưới.

Thuận lợi khi cả hai cùng làm giáo viên nên rất hiểu, thông cảm và chia sẻ cho nhau. Ngoài thời gian lên lớp, trở về nhà cả hai cùng phân công người đón con, người vào bếp… hoặc cùng xắn tay nấu nướng những món ăn ưa thích, rồi cùng rửa chén, quét nhà… “Việc nội trợ là của vợ nhưng cũng là của chồng. Suốt 8 năm qua, chúng tôi luôn chia sẻ với nhau dù là việc nhỏ nhất" - chị Thủy tâm sự.

Vợ chồng anh Thuật cũng chia sẻ cách giữ gìn hạnh phúc gia đình: “Suốt 8 năm chung sống, vợ chồng cũng có lúc bất đồng, nhưng không để việc giận nhau kéo dài mà luôn tìm cách hóa giải khúc mắc. Chúng tôi thường chọn lúc khuya, khi các con đã ngủ say để ra phòng khách nói chuyện, ai sai thì xin lỗi… Vợ chồng cũng đừng “làm biếng” tâm sự, rồi dành thời gian nhiều cho điện thoại lướt mạng, đọc tin tức. Đây là những nguyên nhân khiến vợ chồng dễ xa cách…”.

Nguồn tin: Báo Bìn Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 724 | lượt tải:141

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 913 | lượt tải:170

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 557 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1619 | lượt tải:211

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1578 | lượt tải:206
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay18,219
  • Tháng hiện tại220,958
  • Tổng lượt truy cập8,224,099
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây