Thứ tư, 24/04/2024, 20:04
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Ban Liên Lạc Cựu học sinh Chuyên Bình Long tổ chức Trạm Hành Trang: “Định vị và Xây dựng thương hiệu cá nhân” cho học sinh THPT

Thứ ba - 04/04/2023 22:38 15.657 0
Trong bối cảnh nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng tăng, kỹ năng mềm được xem là chìa khóa dẫn đến thành công trên mọi lĩnh vực. Do đó, bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, học sinh, sinh viên cần phải trang bị những kỹ năng mềm như cách giao tiếp, cách làm việc nhóm,… và quan trọng là cách thức Xây dựng thương hiệu cá nhân của mình để có được nhiều cơ hội rộng mở trên con đường học tập và sự nghiệp.
Chính vì lý do đó, cuối tuần qua, Ban Liên Lạc Cựu học sinh Chuyên Bình Long (CBL Alumni) đã kết hợp với Đoàn Trường THPT Chuyên Bình Long tổ chức thành công buổi hội thảo: Định vị và Xây dựng Thương hiệu cá nhân. Chương trình nằm trong chuỗi dự án Trạm Hành Trang được phát động trong tháng Thanh niên và kéo dài xuyên suốt định kỳ. Chương trình được tổ chức bằng hình thức Livestream Online với hơn 2000 người tham dự.
Diễn giả chính của chuyên đề “Định vị và Xây dựng Thương hiệu cá nhân” lần này là bà Võ Thị Mỹ Duyên - Chủ tịch Công ty Phát triển Hành trang Việt, Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK, hay còn được biết đến với danh hiệu Diễn giả Áo dài.
Hình 1 Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ chuyên đề Định vị và Xây dựng thương hiệu cá nhân
Theo Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên, quá trình Xây dựng và Định vị Thương hiệu cá nhân bao gồm 3 giai đoạn chính. Thứ nhất, phải Định vị được bản thân mình, nhận biết coi mình đang ở đâu. Thứ hai là phải có quá trình Nâng cấp bản thân mình, để mức độ định vị được cao hơn, và cuối cùng mới là Xây dựng thương hiệu cá nhân.
Bằng cách dẫn dắt khéo léo, Diễn giả Áo dài đã lần lượt chỉ ra các phương pháp giúp Định vị bản thân bao gồm: Khám phá “chất điên” trong bạn, lựa chọn được phân khúc khách hàng riêng cho từng người và xác định bản thân ở 3 cấp độ định vị (được nhiều người biết tới; được nhiều người biết tới và theo dõi; được nhiều người biết tới, theo dõi và nhắc đến bạn kể cả khi không có bạn ở đó). Từ đó, giúp các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng Định vị được bản thân mình hơn.
Hình 2 Chuyên đề được các bạn học sinh, sinh viên hào hứng chia sẻ rộng rãi
Được hỏi về việc: Liệu chuyên đề này có “sớm quá” đối với các bạn học sinh, sinh viên hay không, bạn Nguyễn Anh Thư – Khách mời của chương trình, sinh viên tại Đại học RMIT cho biết: “Thật ra bắt đầu xây dựng Thương hiệu cá nhân ở mỗi thời điểm sẽ có cái tốt và cái xấu riêng. Nhưng theo Thư thì nên bắt đầu định hình bản thân và xây dựng Thương hiệu cá nhân cho mình càng sớm càng tốt. Thư nghĩ nó không phụ thuộc vào độ tuổi đâu, vì nếu mình đã nhận ra sự khác biệt của mình so với các bạn khác rồi, thì ngại gì không phát triển để có Thương hiệu cá nhân của riêng mình. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình, Thư cũng đã gặp rất nhiều vấn đề khó khăn như không biết nên bắt đầu xây dựng thương hiệu từ đâu? Làm sao để xác định đúng đối tượng và thu hút đối tượng mình cần? Vì vậy buổi chuyên đề này thật sự rất ý nghĩa và cần thiết”.
Đồng quan điểm trên, MC Đinh Tú Bình - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường, Đại biểu Cháu Ngoan Bác Hồ toàn quốc năm 2020 cho biết: “Lứa tuổi chúng em đa phần đều tham gia rất nhiều các hoạt động đoàn, hội. Tuy nhiên gần như chưa biết cách tận dụng những cơ hội đó cho tương lai. Hoặc cũng có rất nhiều bạn ngại tham gia hoạt động mà chỉ lo học vì nghĩ rằng điều này không có ích. Vì vậy sau buổi chuyên đề này, em nghĩ rằng mỗi người đều đã có cho mình một góc nhìn rất khác”.
Hình 3 Khách mời Nguyễn Anh Thư (trái) và MC Đinh Tú Bình (phải)
Với cách truyền tải duyên dáng và đầy nhiệt huyết, Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đã khiến các bạn học sinh, sinh viên vô cùng thích thú. Theo Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên, đa số chúng ta chỉ ở cấp độ định vị 1 (được nhiều người biết tới), hoặc thậm chí chưa ở cấp độ định vị nào. Vì vậy, việc quan trọng hơn cả là phải có quá trình Nâng cấp bản thân. Đối với các bạn học sinh, sinh viên, việc nâng cấp bản thân bao gồm rất nhiều cách như: Phương pháp tận dụng mọi khoảnh khắc để tạo ấn tượng (bao gồm trả lời câu hỏi trên lớp; học và thi thêm các chứng chỉ bổ trợ ngoài trường; nắm giữ một chức vụ trong lớp, đoàn thể,...) hay Xây dựng con người chữ T. Và điều quan trọng nhất là phải luôn có một “điểm chạm” trong quá trình đó để người khác nhớ về bạn theo phong cách riêng.

Diễn giả Áo dài cũng cho biết, khi đã có đủ “sự nâng cấp bản thân”, thì việc Xây dựng thương hiệu cá nhân mới nên bắt đầu. Trước hết, phải luôn “nhất quán trong mọi ngôn từ và hành động”. Sau đó, các bạn phải tạo dựng được mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng trong cùng lĩnh vực. Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên cũng giải thích rõ: “Sự tạo dựng mối quan hệ ở đây không có nghĩa là chụp 1 tấm hình với người nổi tiếng rồi đăng Facebook. Sự tạo dựng mối quan hệ ở đây phải xuất phát bằng tất cả sự chân thành, chủ động kết nối, xin đi theo học hỏi để được họ cố vấn”. Và đặc biệt nhất, để Xây dựng được thương hiệu cá nhân thì kỹ năng giao tiếp, thuyết trình là không thể thiếu.
Kết thúc chương trình, các bạn học sinh, sinh viên đã đặt ra vô vàn các câu hỏi rất thực tế, là những nỗi băn khoăn, thắc mắc của hầu hết các bạn trong quá trình học tập và rèn luyện. Rất nhiều bạn học sinh trên địa bàn Tỉnh Bình Phước tham gia và nhận được các phần quà vô cùng đặc biệt từ chương trình. Hy vọng với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa trong tháng 3 này, các bạn học sinh, sinh viên đã có thêm hành trang và vững bước hơn trong con đường tạo dựng tương lai.
Được biết, chủ đề tiếp theo của chuỗi Trạm Hành Trang sẽ là câu chuyện bàn về Du học, được dẫn dắt bởi các Cựu học sinh Chuyên Bình Long, đã hoặc đang là Du học sinh tại nước ngoài. Sự kiện dự kiến diễn ra Online và dành cho tất cả các bạn học sinh THPT trên toàn quốc, đặc biệt là học sinh tỉnh Bình Phước. Trạm Hành Trang là chuỗi hoạt động Phi lợi nhuận được thành lập bởi Ban Liên Lạc Cựu Học sinh Chuyên Bình Long và Đoàn trường THPT Chuyên Bình Long.

Nguồn tin: MAI NGUYỄN HOÀNG NAM

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 752 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 949 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 591 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1659 | lượt tải:216

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1612 | lượt tải:208
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay17,486
  • Tháng hiện tại318,911
  • Tổng lượt truy cập8,322,052
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây