Thứ sáu, 29/03/2024, 02:45
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Văn hóa nghệ thuật góp phần đẩy lùi dịch bệnh

Chủ nhật - 02/10/2022 20:41 1.340 0
Văn hóa nghệ thuật góp phần đẩy lùi dịch bệnh
Trong bối cảnh  làn sóng dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày một phức tạp và khó lường, gây ảnh hưởng to lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của toàn xã hội. Trước tình hình đó, Trung Tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước hiểu rằng hoạt động văn hóa và biểu diễn nghệ thuật sẽ một phần nào đó làm giảm nhẹ lo lắng của quần chúng nhân dân , cổ vũ tinh thần, tiếp thêm động lực cho các lực lượng phòng chống dịch đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu rõ và chung tay, đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch, phát triển kinh tế - xã hội.

Với tôn chỉ thực hiện: Vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đáp ứng kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ công tác của đơn vị, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước luôn tìm mọi cách để khắc phục những hạn chế, rào cản do dịch bệnh gây ra, kịp thời có những kế hoạch hoạt động mới, phù hợp với tình hình hiện nay.

Sau thời gian khống chế và kiểm soát được các đợt bùng phát dịch, từ tháng 6/2021, tình hình dịch COVID-19 trên cả nước bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại về số lượng và mức độ lây lan. Các tỉnh thành phía Nam bị ảnh hưởng nặng, Bình Phước cũng như một số tỉnh bắt đầu siết chặt các hoạt động và áp dụng giãn cách xã hội liên tục, chuyển sang trạng thái “sống chung an toàn với dịch”.
Ngay từ khi có thông báo ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tỉnh ở Bình Phước, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã thành lập Tổ phòng chống dịch COVID-19, theo dõi, quản lý viên chức người lao động của đơn vị đảm bảo an toàn chống dịch theo hướng dẫn của cấp trên, đồng thời đề ra các phương án nâng cao chất lượng, đẩy mạnh đa dạng hình thức tuyên truyền về phòng chống dịch.
 Công tác tuyên truyền cổ động  được Trung tâm Văn hóa đặc biệt quan tâm, chủ động đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Biên soạn, in ấn và phát hành 1.710m2 băng rôn, 3.110m2 panô, 4.028m2 banner, 1.12m2 tranh cổ động, 1900m2 khẩu hiệu tuyên truyền cùng 46.000 tờ rơi và 1.650 áp phích phục vụ cho công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời .Tổ chức ra quân xe tuyên truyền lưu động trên khắp các thôn ấp, khu phố, dân cư, các xã phường, thị trấn, trung tâm các huyện, thị xã và Thành phố . Với hơn 05 đợt tuyên truyền gồm 75 xe loa lưu động có trang trí 375 tranh cổ động, cùng khẩu hiệu và 39 bài tuyên truyền. Ở các nơi đến, xe dừng lại tại những khu dân cư, chợ phát thanh lưu động truyền tải tới đông đảo quần chúng nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật và giải pháp chỉ đạo của Nhà nước; đồng thời khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 
Đoàn xe tuyên tuyền lưu động phòng chống dịch của Trung tâm văn hóa tỉnh cùng các huyện thị
 
Từ ngày 11/7, toàn tỉnh Bình Phước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và sau đó là liên tiếp nâng mức giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; người dân hạn chế ra đường, giữ khoảng cách và không tập trung đông người. Trước tình hình đó, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và tuyên truyền trực tiếp hầu như đều gặp trở ngại và gián đoạn. Do vậy, đơn vị đã chủ động chuyển đổi hình thức biểu diễn, tuyên truyền trực tiếp sang gián tiếp. Đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền gián tiếp trong thời điểm dịch bệnh, nhất là thời điểm tỉnh nhà áp dụng biện pháp giãn cách xã hội.  

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng cán bộ viên chức Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã khắc phục mọi khó khăn và sáng tạo nhiều cách làm mới phù hợp mang lai hiệu quả trong tình hình giãn cách xã hội. “Sáng tạo, đổi mới công tác, khắc phục mọi khó khăn gian khó và tận tụy với quần chúng nhân dân” là một trong những điều cán bộ, nhân viên và người lao động Trung tâm Văn hóa luôn đặt lên hàng đầu trong thời điểm bình thường cũng như trong dịch bệnh.

Nêu cao tinh thần của “người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng”, các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, viên chức và người lao động Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã chung tay đoàn kết, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới phương thức hoạt động, không để bị động, gián đoạn ngay khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chủ động dàn dựng thành công chương trình nghệ thuật với chủ “CHUNG TAY ĐẨY LÙI ĐẠI DỊCH COVID-19” ứng dụng trên nền tảng công nghệ số. Chương trình gồm 5 tiết mục: Tự hào Viêt nam; CORONA chào xa bé rồi; Đánh giặc Corona; Những bông hoa nở giữa mùa dịch; Việt nam sẽ chiến thắng. Chương trình được phát trực tiếp hoặc quay phát lại trên trang của Cục văn hóa cơ sở, sở văn hóa thể thao và Du lịch, Trung tâm văn hóa tỉnh, các huyện thị xã, thành phố.
Chương trình nghệ thuật Online : “ CHUNG TAY ĐẨY LÙI ĐẠI DỊCH COVID-19”
 
Thông qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh; lan tỏa thông điệp, hiệu ứng tích cực, tạo sự tin tưởng, đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong suốt quá trình thu âm, quay hình và hậu kỳ, ekip chương trình đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Song song đó, với sự quan tâm, động viên và chia sẻ của Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự sáng tạo tìm ra hướng mới của lãnh đạo đơn vị cho các hoạt động trong tình hình dịch bệnh, sự đồng lòng nhất trí của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động đơn vị, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã khắc phục khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, kịp thời, hiệu quả góp phần vào công tác tuyên truyền, động viên, cổ vũ tinh thần cho Nhân dân trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19 của cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, với những hoạt động ngành văn hóa thể thao và du lịch tỉnh nhà đã làm được trong thời gian qua, cho chúng ta tin rằng, văn hóa nghệ thuật là liều “vắc xin” tinh thần hữu hiệu trước dịch bệnh; và càng cho thấy rõ hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của người nghệ sĩ trong sứ mệnh chung của toàn Đảng, toàn dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh để xứng đáng với lời căn dặn của Bác: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”.

Nguồn tin: Giám đốc TTVH tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 627 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 833 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 483 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1532 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1489 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay9,551
  • Tháng hiện tại404,432
  • Tổng lượt truy cập7,975,634
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây