Thứ năm, 28/03/2024, 14:20
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Bình Phước: Sôi nổi Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023

Thứ hai - 17/04/2023 04:06 944 0
Sáng nay 14-4, tại Quảng trường 23-3, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023.

Dự lễ khai mạc có: Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các cán bộ, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn TP. Đồng Xoài.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 được tổ chức nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định vai trò, vị trí của sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng làm việc, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời tôn vinh người đọc sách, người sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ, quảng bá sách, qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước Nông Hồng Thức phát biểu khai mạc, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2023

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã và đang diễn ra nhiều hoạt động truyền thông về sách, tặng sách, hội thi Đại sứ văn hóa đọc, ngày hội đọc sách theo từng chủ đề năm học… Đặc biệt, chuỗi hoạt động triển lãm, giới thiệu sách diễn ra tại Quảng trường 23-3 là điểm nhấn quan trọng.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nông Hồng Thức cho biết, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay của Bình Phước có sự kết hợp giữa triển lãm sách với trưng bày, giới thiệu các dịch vụ viễn thông, không dùng tiền mặt và giới thiệu thương hiệu một số sản phẩm đặc trưng của quê hương Bình Phước. Qua đó tạo không gian triển lãm sách phong phú, hấp dẫn hơn, phù hợp với xu thế phát triển sách điện tử, cách mua hàng cũng như đọc sách online.

Đại diện đoàn viên thanh niên, học sinh phát biểu hưởng ứng

Không gian triển lãm, trưng bày sách quy mô 25 gian hàng. Chị Đoàn Phương Thoa, Công ty cổ phần Sbook, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mang đến không gian trưng bày, triển lãm hơn 1.000 đầu sách được chọn kỹ càng, Sbook mong muốn giới thiệu đến người yêu sách, các bạn trẻ, học sinh sinh viên, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bình Phước những đầu sách hay và hữu ích”.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng sách cho Thư viện thị xã Phước Long, Thư viện thị xã Chơn Thành và 6 trường học của các huyện Đồng Phú và Bù Đăng.

Đại diện các công ty sách trao tặng sách cho các đơn vị trường học và thư viện cơ sở

Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu đã cùng tham quan các gian hàng trưng bày, triển lãm. Có thể nói, chuỗi hoạt động triển lãm, trưng bày sách lần này là cơ hội để các cơ sở phát hành giới thiệu sách, giới thiệu nguồn tri thức đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác và tiếp cận, đồng thời là dịp để những tác giả với người có cùng đam mê đọc sách gặp gỡ, trao đổi, giao lưu. Các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên có mặt tại chương trình tỏ ra vô cùng háo hức, tranh thủ tìm, đọc những cuốn sách mới.

Các công ty sách nhận hoa từ Ban tổ chức

Bạn Vương Minh Nguyệt, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Đồng Xoài hào hứng: “Em rất vui khi biết thêm nhiều quyển sách hay do các hội, nhà sách giới thiệu. Bên cạnh việc mở mang kiến thức, em thấy Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có ý nghĩa tuyệt vời, giúp các bạn trẻ hiểu và yêu sách hơn, tránh trường hợp quá lạm dụng vào điện tử, mạng internet mà quên đi văn hóa đọc truyền thống của dân tộc mình”.

Diễn ra từ hôm nay 14-4 đến hết ngày 15-4-2023, để tri ân bạn đọc đồng hành với các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện chương trình bán sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mại trên các loại sách và xuất bản phẩm trong suốt thời gian diễn ra trưng bày, triển lãm sách.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, triển lãm sách sau nghi thức khai mạc

Các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên tranh thủ tìm hiểu và đọc những cuốn sách hay

Một số hình ảnh đẹp về trưng bày sách

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 624 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 833 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 480 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1530 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1484 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay12,599
  • Tháng hiện tại395,908
  • Tổng lượt truy cập7,967,110
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây